ยินดีต้อนรับทุกท่าน สู่เส้นทางธุรกิจ BY KICHPRAPAN BUSINESS TEL : 083-766-3882
 เข้าสู่ระบบ - สมัครสมาชิก  |  
 ตะกร้าสินค้า (0)
ค้นหาสินค้าในเว็บ
ประเภทสินค้า
สินค้าแนะนำ
สินค้ายอดนิยม
สินค้ามาใหม่ล่าสุด
ประเภทสินค้า : ผลิตภัณท์อาหารเสริม และผลิตภัณท์ กิฟฟารีน » กิฟฟารีนอาหารเสริม
กิฟฟารีนอาหารเสริม
กิฟฟารีนอาหารเสริม
กิฟฟารีนอาหารเสริม
 
 

เรื่องน่ารู้ของ กระเทียม

 

พืชสมุนไพรที่มากด้วยคุณระโยชน์ต่อสุขภาพ และได้รับการยอมรับในบทบาททางการแพทย์มานานกว่า 5,000

เป็นพืชสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับในบทบาททางการแพทย์มานาน สามารถบริโภคได้โดยปลอดภัย โดยไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่ร้ายแรงใด ๆ ต่อร่างกาย นอกจากกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ และการระคายเคืองกระเพาะอาหารในกรณีที่ทานในปริมาณมากเท่านั้น กระเทียม นอกจากเป็นอาหารแล้วยังถือได้ว่าเป็นอาหารสุขภาพที่คนไทยทุกคนควรภูมิใจ คุณประโยชน์ของกระเทียมทางการแพทย์ที่ควรทราบมีดังนี้คือ

  

1. ช่วยลดปริมาณไขมันในเส้นเลือดชนิดโคเลสเตอรอล
2. ป้องกันอาการเส้นเลือดอุดตัน โดยออกฤทธิ์ที่เกล็ดเลือดโดยตรง
3. ทำให้ความดันโลหิตลดลงได้บ้าง และอาจมีที่ใช้ในรายที่มีความดันโลหิตสูงที่ไม่มากนัก (อ้างอิงที่ 10, 15)
4. เป็นยาฆ่าเชื้อโรคได้หลายชนิด แม้กระทั่งเชื้อ H.PYLORI ในกระเพาะอาหาร ซึ่งอาจมีผลต่อการป้องกันโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร (กำลังศึกษาเพิ่มเติม) (อ้างอิงที่ 2)
5. มีฤทธิ์ยับยั้งมะเร็งในลำไส้ใหญ่ในหนูทดลอง (อ้างอิงที่ 7, 1)
6. มีหลักฐานทางระบาดวิทยาว่า สามารถลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งในกระเพาะอาหารในคนได้ (รายงานจากประเทศจีนและอิตาลี) (รวบรวม 60 รายงาน, อ้างอิงที่ 13, 17)
7. ป้องกันการเกิดการอุดตันของเส้นเลือดหัวใจโดยตรง (ทดลองในเซลล์เพาะเลี้ยงของเส้นเลือดแดงใหญ่ในคน)
8. อาจออกฤทธิ์ต้านการแก่ (anti Aging) และการเกิดมะเร็ง (Anti Cancer) ในการทดลองในเซลล์เพาะเชื้อของคน

รายงานทางการแพทย์ที่พบว่า ลดโคเลสเตอรอลได้มีมากมาย โดยมีถึง 3 รายงานใหญ่ (อ้างอิงที่ 3, 4, 11) และวิจัยรวมรายงานย่อยอีก 1 รายงาน (อ้างอิงที่ 14)

รายงานทางการแพทย์ที่พิสูจน์ว่า ลดการอุดตันของเส้นเลือดโดยออกฤทธิ์ที่เกล็ดเลือดโดยตรงมีมากมายถึง 4 รายงานใหญ่ (อ้างอิงที่ 6, 8, 12, 16) และวิจัยรวมรายงานย่อยรวม 132 รายงาน (อ้างอิงที่ 5)
ขนาดของกระเทียมที่ใช้ในการวิจัยประมาณ 600-900 มก./วัน โดยจะลดโคเลสเตอรอลได้ประมาณ 12% ในเวลาประมาณ 4-12 สัปดาห์ โดยทดลองในคนถึง 7-952 คน (อ้างอิงที่ 11)
ยังไม่มีรายงานถึงความปลอดภัยต่อการทานกระเทียมในปริมาณมากในสตรีมีครรภ์ และการทานกระเทียมเป็นอาหารเสริมสำหรับสตรีตั้งครรภ์ก็ไม่จำเป็น แต่สำหรับสตรีที่คลอดลูกและให้นมมารดาแก่ทารก มีรายงานว่า ถ้ารับประทานกระเทียมจะทำให้ทารกชอบดูดนมและดูดนานกว่าเดิม (อ้างอิงที่ 18) โดยไม่มีอันตรายใด ๆ
ในปีล่าสุดคือ 2001 ได้ยอมรับกระเทียมในบทที่ว่าด้วยการรักษาด้วย  แพทย์ทางเลือก โดยยืนยันว่ากระเทียมมีงานวิจัยที่มากพอและเชื่อถือได้ว่าลดระดับไขมันใน เลือด ลดการอุดตันของเส้นเลือดจริง
ทั้งหมดนี้ เป็นตัวอย่างที่ดีของการทดลองกระเทียมในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเราอาจจะค้นได้ในการค้นทางคอมพิวเตอร์ Medline หรือใช้ Internet ตามห้องสมุดโรงเรียนแพทย์ทั่วไป

 
 
Advertising Zone    Close

Online: 2 Visits: 83,932 Today: 5 PageView/Month: 354

ด้วยความปราถนาดีจาก "สยามทูเว็บดอทคอม" และเพื่อป้องกันการเปิดเว็บไซต์เพื่อหลอกลวงขายของ โปรดตรวจสอบร้านค้าให้แน่ใจก่อนตัดสินใจซื้อของทุกครั้งนะคะ    อ่านเพิ่มเติม ...