ยินดีต้อนรับทุกท่าน สู่เส้นทางธุรกิจ BY KICHPRAPAN BUSINESS TEL : 083-766-3882
 เข้าสู่ระบบ - สมัครสมาชิก  |  
 ตะกร้าสินค้า (0)
ค้นหาสินค้าในเว็บ
ประเภทสินค้า
สินค้าแนะนำ
สินค้ายอดนิยม
สินค้ามาใหม่ล่าสุด
ประเภทสินค้า : ผลิตภัณท์อาหารเสริม และผลิตภัณท์ กิฟฟารีน » กิฟฟารีนอาหารเสริม
กิฟฟารีนอาหารเสริม
กิฟฟารีนอาหารเสริม
กิฟฟารีนอาหารเสริม
 
 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สามารถดักจับไขมัน

 

ไค โตซาน ผลิตจากสาร ไคติน ซึ่ง มีโครงสร้างคล้ายกับเซลลูโลส จัดเป็นใยอาหารชนิดหนึ่ง ไคโตซาน มีคุณสมบัติในการแลกเปลี่ยนประจุกับสารอื่นได้ รวมถึงมีคุณสมบัติในการก่อเจลเมื่อละลายในกรด กล่าวคือ เมื่อ ไคโตซาน ละลายในกระเพาะอาหารซึ่งมีความเป็นกรดแล้ว จะให้ประจุบวกสูง ประกอบกับการพองตัว มีลักษณะเป็นเจล ที่สามารถดูดจับไขมันซึ่งมีประจุลบ ทำให้ไขมันไม่ถูกย่อย จึงไม่ถูกดูดซึมและถูกขับถ่ายออกไป
ไคโตซาน  ผลิตจากสาร ไคติน ซึ่ง มีโครงสร้างคล้ายกับเซลลูโลส จัดเป็นใยอาหารชนิดหนึ่ง   ไคโตซาน มีคุณสมบัติในการแลกเปลี่ยนประจุกับสารอื่นได้ รวมถึงมีคุณสมบัติในการก่อเจลเมื่อละลายในกรด กล่าวคือ เมื่อ ไคโตซาน ละลายในกระเพาะอาหารซึ่งมีความเป็นกรดแล้ว จะให้ประจุบวกสูง ประกอบกับการพองตัว มีลักษณะเป็นเจล ที่สามารถดูดจับไขมันซึ่งมีประจุลบ ทำให้ไขมันไม่ถูกย่อย จึงไม่ถูกดูดซึมและถูกขับถ่ายออกไป
รวมถึงผู้ที่มีความดันโลหิตสูงจากการที่มีระดับไขมันในเลือดสูง (อ้างอิงที่ 1-4)
• มีงานวิจัยว่า  ไคโตซาน สามารถลดระดับโคเลสเตอรอล และไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ได้จริง(อ้างอิงที่ 5, 6)
สรุปคุณสมบัติของโพลีเดกซ์โตส ( Polydextrose )

• เป็นกลุ่มของใยอาหาร มีประโยชน์ในการช่วยจับไขมันจากอาหาร ลดการดูดซึมน้ำตาล ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก (อ้างอิงที่ 7)
•  โพลีเดกซ์โตสจะเป็นใยอาหารที่ละลายน้ำได้ เมื่อถูกน้ำจะพองตัวเป็นวุ้น ทำให้ขัดขวางการดูดซึมไขมัน มีประโยชน์ต่อการควบคุมระดับไขมัน (อ้างอิงที่ 7,8)
สรุปคุณสมบัติของผงจากกระบองเพชร  (Opuntia ficus indica)
• ผงจากกระบองเพชร มาจาก กระบองเพชร (Cactus) สายพันธุ์ Opuntia ficus indica ( โอพุนเทีย ไฟคัส อินดิกา ) มีคุณสมบัติ เป็นใยอาหาร 2 ชนิด คือ ใยอาหารประเภทละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ มีความสามารถในการจับตัวกับไขมันและสร้างเจลพิเศษ ที่มีคุณสมบัติสูงสามารถป้องกัน การย่อยสลาย และดูดซึมไขมัน ด้วย เอนไซม์ ไลเปส ( Lipase Enzyme )  ได้ เอนไซม์ ไลเปสเป็นเอนไซม์ สำหรับย่อยไขมัน  จะถูกกันไว้ด้วยเจลจากสารสกัดของกระบองเพชร  ทำให้เอนไซม์  ไม่สามารถเข้าถึงตัวไขมันได้ จึงไม่เกิดการย่อยและการดูดซึมไขมัน   ทำให้ไขมันจำนวนหนึ่ง ที่ไม่ถูกดูดซึม จะถูกส่งผ่านและขับถ่ายออก ทางลำไส้ใหญ่  มีงานวิจัยที่ศึกษาในมนุษย์ พบว่า การรับประทานสารสกัดจากกระบองเพชร Opuntia ficus indica  ในปริมาณ  1.6 กรัมต่อ  มื้ออาหาร สามารถลดระดับไขมันในเลือด ชนิด  แอลดีแอล โคเลสเตอรอล ( LDL Cholesterol )   และไตรกลีเซอร์ไรด์  (Triglyceride )  ได้จริง ส่งผลทำให้ความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยว่า เจล ที่สร้างจากสารสกัดจากกระบองเพชร Opuntia ficus indica สามารถ เคลือบกระเพาะอาหาร และป้องกันแผลในกระเพาะอาหาร จากการเหนี่ยวนำด้วย แอลกอฮอล์ ในสัตว์ทดลองได้ (อ้างอิงที่ 10)
เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า การปรับเปลี่ยนนิสัยในการบริโภคร่วมกับการออกกำลังกาย เป็นวิธีที่ดีและปลอดภัยที่สุดในการควบคุมน้ำหนัก หรือลดน้ำหนักในระยะยาว แต่วิธีการแบบนี้  มีความยากลำบากในการปฏิบัติให้ได้อย่างสม่ำเสมอ การใช้ยาลดความอ้วนก็จัดว่าเป็นยาอันตรายเนื่องจากยาลดความอ้วนนั้น จัดเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ซึ่งการใช้ยานั้นต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ ดังนั้นจึงมีทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคอีกทางคือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มที่มีคุณสมบัติในการลดหรือควบคุมน้ำหนัก อย่างปลอดภัย ไม่มีผลต่อจิตประสาท และระบบสมองนั้นมีมากมายหลายชนิด เช่น เพิ่มการเผาผลาญ ของร่างกาย ได้แก่ สารสกัดจากชาเขียว และน้ำมันดอกคำฝอย  (CLA),   ลดการดูดซึมแป้งด้วยกลไกการ block หรือยับยั้งเอนไซม์ที่ใช้ย่อยแป้ง (สารสกัดจากถั่วขาว)  และกลุ่มที่ออกฤทธิ์อยู่เฉพาะในทางเดินอาหารโดยดักจับเอาไขมันในอาหารที่เรา รับประทานเข้าไป  ได้แก่  Chitosan ใยอาหาร และสารสกัดจากกระบองเพชร Opuntia ficus indica นั่นเอง
เนื่องจาก ไคโตซานและสารสกัดจากกระบองเพชร Opuntia ficus indica มีผลต่อการดูดซึมไขมัน จึงไม่ควรรับประทาน พร้อมยาที่แพทย์สั่ง เพราะอาจจะมีผลรบกวนการดูดซึมยาบางชนิดที่จะต้องละลายในไขมัน และไม่ควรรับประทานในผู้ป่วยเบาหวาน เพราะจะทำให้น้ำตาลในเลือดต่ำและเป็นอันตรายได้  กรณีที่มีโรคประจำตัวอื่น ๆ ควรปรึกษาแพทย์ ก่อนรับประทาน

 
 
Advertising Zone    Close

Online: 1 Visits: 84,104 Today: 3 PageView/Month: 154

ด้วยความปราถนาดีจาก "สยามทูเว็บดอทคอม" และเพื่อป้องกันการเปิดเว็บไซต์เพื่อหลอกลวงขายของ โปรดตรวจสอบร้านค้าให้แน่ใจก่อนตัดสินใจซื้อของทุกครั้งนะคะ    อ่านเพิ่มเติม ...